Thứ sáu, 02/02/2024 13:28 GMT+7

Viện Nghiên cứu hạt nhân gặp mặt, chúc tết cán bộ hưu trí tại Đà Lạt nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024

Chiều ngày 30/01/2024, Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN) tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp chào đón xuân mới Giáp Thìn 2024. Tới dự buổi gặp mặt thân mật có gần 100 cán bộ hưu trí của Viện NCHN qua các thời kỳ đang sinh sống tại Đà Lạt; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn cơ sở và Chi đoàn thanh niên Viện tham dự.

Cán bộ hưu trí chụp hình lưu niệm cùng với Ban lãnh đạo Viện

Buổi gặp mặt cán bộ hưu trí không chỉ là truyền thống tốt đẹp, là sự thể hiện tấm lòng tri ân của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện NCHN mà còn là cơ hội để các thế hệ cán bộ hưu trí được gặp gỡ, được ôn lại những kỷ niệm xưa, được chia sẻ với nhau những câu chuyện hiện tại trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Cao Đông Vũ bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện và cán bộ hưu trí qua các thời kỳ. Nhân dịp chuẩn bị đón xuân mới Giáp Thìn, thay mặt toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong Viện, đồng chí Cao Đông Vũ gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện, cán bộ hưu trí và gia đình lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, mọi sự như ý.

Tại buổi gặp, đồng chí Cao Đông Vũ cũng đã chia sẻ về những kết quả mà Viện NCHN đạt được trong năm 2023. Theo đó, Viện đã hoàn thành 13/13 chỉ tiêu đề ra, trong đó 04 chỉ tiêu quan trọng đều vượt so với kế hoạch gồm: (1) Công trình khoa học công bố trên các tạp chí quốc tế đạt 33 bài (28 ISI, 04 ESCI, 01 Scopus), trong đó công trình trên tạp chí quốc tế ISI vượt 93%; (2) Lò phản ứng vận hành an toàn và khai thác hiệu quả 49 đợt với tổng thời gian hoạt động đạt 5.645 giờ, vượt 88%; (3) Tổng hoạt độ thuốc phóng xạ cung cấp cho các bệnh viện vượt 65%; (4) Tổng doanh thu triển khai kỹ thuật đạt 69,5 tỷ đồng, vượt 26%. Đồng chí Cao Đông Vũ khẳng định, những kết quả trên không chỉ là sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức và người lao động của Viện mà còn có sự chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến góp ý chân thành, thẳng thắn của các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện và cán bộ hưu trí của Viện qua các thời kỳ. Sự đoàn kết thống nhất của các thế hệ cán bộ Viện NCHN đã gắn kết bền chặt giữa thế hệ đi trước và sự tiếp nối của thế hệ sau đang góp phần viết nên những trang sử đẹp cho Viện và ngành Năng lượng nguyên tử Việt Nam.

Bên cạnh đó, đồng chí Cao Đông Vũ cũng nêu lên những khó khăn và thách thức trong năm 2024 cũng như những năm tiếp theo như: Dự án trung hạn “Nâng cấp các hệ thống công nghệ và bổ sung nhiên liệu Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt để đảm bảo Lò phản ứng tiếp tục hoạt động hiệu quả và an toàn tối thiểu cho đến năm 2030” để Viện sớm có nhiên liệu cho lò phản ứng tiếp tục hoạt động trong thời gian tới đang bị chậm tiến độ do giá nhiên liệu tăng và các loại giấy phép nhập khẩu và cung ứng dược chất phóng xạ chưa được phê duyệt,…

Trong buổi gặp mặt này, đồng chí Cao Đông Vũ cũng thông tin đến cán bộ hưu trí kế hoạch tổ chức sự kiện Kỷ niệm 40 năm Khánh thành công trình khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt (20/3/1984-20/3/2024). Đây là một sự kiện rất quan trọng để đánh giá toàn bộ chặng đường 40 năm qua, những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại hạn chế để làm cơ sở xây dựng giải pháp nâng cao năng lực nghiên cứu cho đội ngũ cán bộ KH&CN, tăng cường tiềm lực và đổi mới mạnh mẽ hướng tới thực hiện Dự án Trung tâm Nghiên cứu KH&CN hạt nhân với lò phản ứng đa mục tiêu sắp tới.

Hòa chung không khí hân hoan của buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên Lãnh đạo Viện và cán bộ hưu trí qua các thời kỳ đã chúc mừng những thành tích vượt trội mà Viện đã đạt được trong thời gian qua, nhất là năm 2023 với thời gian chạy lò, sản xuất đồng vị phóng xạ, công bố quốc tế, doanh thu triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hạt nhân vào đời sống đều vượt so với các năm trước và phát triển đồng đều giữa nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn. Điều này thể hiện sự nỗ lực của tập thể và trưởng thành của đội ngũ cán bộ của Viện hiện tại. Cùng với đó, cán bộ hưu trí cũng chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống hiện tại và gửi những vầng thơ, những câu hát đong đầy yêu thương thay niềm hân hoan và lời chúc mừng năm mới.

Nhân dịp này, Ban lãnh đạo Viện NCHN đã tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ hưu trí cùng gia đình một năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

Một số hình ảnh của hoạt động:

 

Đồng chí Cao Đông Vũ và đồng chí Nguyễn Kiên Cường tặng quà chúc mừng năm mới của Viện đến cán bộ hưu trí

TSKH. Trần Hà Anh - Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu hạt nhân, Đại biểu Quốc hội khóa IX và khóa X phát biểu tại buổi gặp mặt

PGS.TS. Nguyễn Nhị Điền - nguyên Phó Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, Viện trưởng Viện NCHN chia sẻ thông tin trong buổi gặp mặt

PGS.TS. Nguyễn Mộng Sinh – nguyên Phó Viện trưởng Viện NCHN tặng 02 bài thơ thay cho lời chúc mừng trong buổi gặp mặt

Hai bài thơ: Niềm hy vọng và Kiềng ba chân của tác giả Nguyễn Mộng Sinh

TS. Nguyễn Văn Minh – nguyên Giám đốc trung tâm Phân tích, Viện NCHN hát tặng chúc mừng tại buổi gặp mặt

 

Tác giả bài viết: Lê Văn Thức

Hình ảnh: Lê Thị Hiền

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu hạt nhân

Lượt xem: 1193

Bài viết liên quan

Đa phương tiện

Xem thêm

Liên kết website

Khách online: 16

Lượt truy cập: 1188773