Thứ hai, 24/06/2024 09:15 GMT+7

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân, nhiệm kỳ 2024 - 2027

Chiều ngày 18/06/2024, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN) và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, Chi đoàn cơ sở Viện NCHN đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn cơ sở, nhiệm kỳ  2024 - 2027.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện NCHN và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng. Về phía khách mời có đại diện Công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân và có 28 đồng chí là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Chi đoàn cơ sở Viện NCHN.

Tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Trang Thế Đạt đại diện Ban Chấp hành (BCH) Chi đoàn đã báo cáo tổng kết về công tác hoạt động Đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2024 và phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới 2024-2027.

Đồng chí Phó Bí thư Chi đoàn đại diện BCH trình bày dự thảo văn kiện Đại hội

Nhiệm kỳ 2022-2024, là một nhiệm kỳ thành công trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và công tác xã hội được ĐVTN hưởng ứng và tham gia tích cực.

Đặc thù là một cơ quan nghiên cứu khoa học, trong nhiệm kỳ 2022-2024, các công trình đăng tải trên tạp chí khoa học trong nước và quốc tế có sự đóng góp của các ĐVTN trong Viện cũng đạt con số ấn tượng, cụ thể với 24 báo cáo đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành, hội nghị trong và ngoài nước, có 16 bài báo quốc tế có ĐVTN tham gia, trong đó có 03 bài đoàn viên là tác giả chính. Các ĐVTN đã dần chủ động trong đề xuất, thực hiện các đề tài, nhiệm vụ, trong nhiệm kỳ có 5 đề tài do đoàn viên chủ nhiệm.

Ý thức nâng cao, trau dồi kiến thức chuyên môn trong ĐVTN cũng chuyển biến tích cực với 04 đồng chí đang là nghiên cứu sinh (trong đó có 2 NCS nước ngoài). ĐVTN đã chủ động đăng ký và học các chương trình đào tạo ngoại ngữ Văn bằng 2, chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế; và một số lớp bồi dưỡng chuyên môn ngắn hạn.

Trên cơ sở thảo luận khách quan và trung thực, Đại hội đã thống nhất thông qua các nội dung trong báo cáo tổng kết về công tác hoạt động Đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2024, phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới 2024 -2027 và một số chỉ tiêu cần phải đạt được trong nhiệm kỳ mới.

Về dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện NCHN cũng đã phát biểu chỉ đạo cho Đại hội mong muốn Đại hội bầu ra được BCH nhiệm kỳ mới 2024-2027 đủ bản lĩnh chính trị, đủ tâm huyết và kiến thức nhằm khơi dậy sức trẻ của ĐVTN trong Viện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Đại diện Ban thường vụ Đảng Ủy, Phó Viện trưởng thay mặt Đảng Ủy Viện NCHN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Bên cạnh đó, các ĐVTN trong Viện NCHN đã cùng nhau đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành các mục tiêu đề ra, một số hoạt động đã được thực hiện như: Tích cực tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tham gia xung kích trồng và bảo vệ rừng, dọn dẹp vệ sinh cơ quan, đơn vị, đặc biệt là vệ sinh, sơn sửa nâng cấp lại nhà thi đấu thể thao của Viện NCHN; tham gia tình nguyện hiến máu cứu người với các hoạt động “Kỳ nghỉ hồng”, “Hiến máu tình nguyện”. Cụ thể, Chi đoàn đã vận động các đoàn viên và người lao động trong Viện hiến được 27 đơn vị máu do ĐVTN và công nhận viên chức đăng ký hiến máu năm 2023 và đã có 7 đơn vị máu đã hiến vào năm 2024. Hưởng ứng tích cực tìm hiểu về chương trình chuyển đổi số.

Cùng với đó, việc biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường như hiện nay, ĐVTN đã duy trì các buổi hoạt động ngày “Chủ nhật xanh” ở cơ quan, dọn dẹp cảnh quan và trồng mới cây xanh trong khuôn viên của Viện và một số địa điểm khác trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Chi đoàn đã thực hiện công trình thanh niên với việc trồng và chăm sóc vườn hoa cẩm tú cầu nhân ngày “Kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Kỷ niệm 40 năm khánh thành công trình khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân”; tham gia trồng cây tại Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà; phối hợp với ĐTN phường 8 dọn dẹp, cắt cỏ hàng rào viện; tham gia các chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện” với chủ đề Đường tàu – đường hoa do Tỉnh đoàn phát động.

Đồng chí Nguyễn Quảng LâmPhó Bí Thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh đại diện Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Với sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, công tác bầu cử nhân sự được thực hiện nghiêm túc và đúng quy định của Tổ chức Đoàn. Đại hội đã bầu ra các đồng chí trong BCH Chi Đoàn cơ sở Viện NCHN nhiệm kỳ mới 2024-2027 gồm: Đồng chí Lê Việt Phong - Bí thư; đồng chí Nguyễn Đăng Khuê - Phó Bí thư; 03 Ủy viên BCH Chi Đoàn gồm các đồng chí Nguyễn Ngọc Thùy Trang, Nguyễn Mạnh Toàn, Ngô Đình Quốc.

BCH Chi đoàn cơ sở Viện NCHN nhiệm kỳ 2024-2027 và các đại biểu về tham dự Đại hội

Tại Đại hội, thay mặt cho BCH nhiệm kỳ 2024 – 2027 gửi các phần quà tri ân sự đóng góp của các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ 2022-2024. Đại hội cũng đã biểu quyết  thống nhất Nghị quyết của Đại hội Chi Đoàn Viện NCHN nhiệm kỳ 2024-2027.

Gửi quà tri ân sự đóng góp nhiệt tình của BCH Chi đoàn cơ s nhiệm kỳ 2022-2024

Đại hội Chi Đoàn cơ sở Viện NCHN đã diễn ra thành công tốt đẹp thể hiện một cách nhất quán sự lãnh đạo, quan tâm của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện và của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Viện NCHN. Với tinh thần đoàn kết, xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN Viện NCHN sẽ tiếp tục phát triển và đạt nhiều thành tựu mới, góp phần tích cực vào công tác Đoàn về phong trào thanh niên và xây dựng Viện NCHN ngày càng phát triển. Đại hội Chi Đoàn cơ sở Viện NCHN bế mạc vào hồi 17h ngày 18/06/2024.

Một số hình ảnh của Đại hội Chi Đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân nhiệm kỳ 2024-2027:

Đoàn Đại biểu tới dự Đại hội Chi Đoàn cơ sở Viện NCHN nhiệm kỳ 2024 – 2027

Bí thư chi đoàn Lê Việt Phong phát biểu tại chương trình Đại hội Chi Đoàn cơ sở Viện NCHN

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới chụp ảnh lưu niệm với các Đại biểu về tham dự Đại hội

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Toàn

Hình ảnh: Tống Thanh Hồng

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu hạt nhân

Lượt xem: 2051

Bài viết liên quan

Đa phương tiện

Xem thêm

Liên kết website

Khách online: 16

Lượt truy cập: 1307728