Thứ sáu, 22/04/2022 23:31 GMT+7

Đại hội Chi đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2024

Chiều ngày 19/04/2022, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN) và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, Chi đoàn cơ sở Viện NCHN đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đại diện Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện NCHN và Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng. Về phía khách mời có đại diện Công đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân, các Chi đoàn cơ sở trong Cụm đoàn các đơn vị sự nghiệp tỉnh Lâm Đồng và gần 30 đồng chí là đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại Viện NCHN.

Tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Lê Việt Phong đại diện Ban Chấp hành (BCH) Chi đoàn đã báo cáo tổng kết về công tác hoạt động Đoàn trong nhiệm kỳ 2019-2021 và phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới 2022-2024.

Đồng chí Phó Bí thư Chi đoàn đại diện BCH trình bày dự thảo văn kiện Đại hội

Nhiệm kỳ 2019-2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lan rộng trên toàn thế giới, các hoạt động xã hội bị hạn chế. Các ĐVTN trong Viện NCHN đã cùng nhau đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành các mục tiêu đề ra, một số hoạt động đã được thực hiện như: Tích cực tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên; tham gia tích cực các hoạt động “Kỳ nghỉ hồng”, “Hiến máu tình nguyện”. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn đã vận động các đoàn viên và người lao động trong Viện hiến được 34 đơn vị máu trong các chương trình hiến máu do Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng phát động.

Cùng với đó, Chi Đoàn đã tuyên truyền cho ĐVTN trong Viện thực hiện phòng, chống đại dịch Covid-19 bao gồm: Phát nước rửa tay để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp; hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên địa bàn cũng như các vùng đồng bào vùng sâu vùng xa trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng; tham gia hỗ trợ bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn phòng, chống dịch bệnh Covid trên địa bàn thành phố Đà Lạt; hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Blue Zone và khai báo y tế trên phần mềm điện tử; tham gia vận động, quyên góp vật tư y tế, hàng nông sản với các chương trình “Chuyến xe yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác”.

Song song với các công tác xã hội, với đặc thù là một cơ quan nghiên cứu khoa học, trong nhiệm kỳ 2019-2021, các công trình đăng tải trên tạp chí khoa học trong nước và quốc tế có sự đóng góp của các ĐVTN trong Viện cũng đạt con số ấn tượng. Các ĐVTN đã dần chủ động trong đề xuất, thực hiện các đề tài, nhiệm vụ. Ý thức nâng cao, trau dồi kiến thức chuyên môn trong ĐVTN cũng chuyển biến tích cực với 04 đồng chí đang là nghiên cứu sinh trong và ngoài nước; một số đồng chí là cộng tác nghiên cứu tại nước ngoài.

Trên cơ sở thảo luận khách quan và trung thực, Đại hội đã thống nhất thông qua phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu trong nhiệm kỳ mới 2022 -2024 và một số chỉ tiêu cần phải đạt được trong nhiệm kỳ mới.

Về dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Hải, Thường vụ Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện NCHN cũng đã có những phát biểu chỉ đạo cho Đại hội, đi kèm với tâm tư mong muốn Đại hội bầu ra được BCH nhiệm kỳ mới 2022-2024 đủ bản lĩnh chính trị, đủ tâm huyết và kiến thức nhằm khơi dậy sức trẻ của ĐVTN trong Viện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Thường vụ Đảng ủy, Phó Viện trưởng thay mặt Đảng Ủy Viện NCHN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Với sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, công tác bầu cử nhân sự được thực hiện nghiêm túc và đúng quy định của Tổ chức Đoàn. Đại hội đã bầu ra các đồng chí trong BCH Chi Đoàn cơ sở Viện NCHN nhiệm kỳ mới 2022-2024 gồm: Đồng chí Lê Việt Phong - Bí thư; đồng chí Trang Thế Đạt - Phó Bí thư; 03 Ủy viên BCH Chi Đoàn gồm các đồng chí Trịnh Văn Cường, Nguyễn Tống Thanh Hồng, Nguyễn Ngọc Thùy Trang. Đồng thời, Đại hội cũng bầu ra 04 Đoàn viên đại diện cho Chi Đoàn Viện đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII.

BCH Chi đoàn cơ sở Viện NCHN nhiệm kỳ 2022-2024 và các đại biểu về tham dự Đại hội

Trước khi bế mạc, đồng chí Bí thư Chi Đoàn cơ sở Viện NCHN nhiệm kỳ 2022-2024 thay mặt cho ĐVTN đã thống nhất Nghị quyết của Đại hội Chi Đoàn Viện NCHN lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2024. Đồng thời, BCH Chi Đoàn nhiệm kỳ mới cũng gửi các phần quà tri ân vì sự đóng góp của các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ 2019-2022.

Đại hội Chi Đoàn cơ sở Viện NCHN đã diễn ra thành công tốt đẹp thể hiện một cách nhất quán sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện và sự lãnh đạo của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đối với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Viện NCHN. Với tinh thần đoàn kết, xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN Viện NCHN quyết tâm phấn đấu, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội.

Một số hình ảnh của Đại hội Chi Đoàn cơ sở Viện Nghiên cứu hạt nhân lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022-2024:

Đoàn Chủ tịch thông qua chương trình Đại hội Chi Đoàn cơ sở Viện NCHN

Toàn cảnh Đại hội Chi đoàn Viện NCHN nhiệm kỳ 2022-2024

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Công tác bầu cử nhân sự và kiểm phiếu tại Đại hội

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới tặng quà lưu niệm tri ân các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ 2019-2022

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới chụp ảnh lưu niệm với các Đại biểu về tham dự Đại hội

 

Tác giả bài viết: Trịnh Văn Cường

Hình ảnh: Mai Quỳnh Anh

Nguồn tin: Viện Nghiên cứu hạt nhân

 

Lượt xem: 1497

Đa phương tiện

Xem thêm

Liên kết website

Khách online: 167

Lượt truy cập: 1083508